[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 1.50
 
 
Admin
       เว็บไซต์ในเครือข่าย
 
  
ทิศทางองค์กร  
 

 อำนาจหน้าที่ของสพม.34

 

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 เป็นหน่วยงานทางการศึกษาที่กำหนดขึ้นตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2553 พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2553 และพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ฉบับที่3) พ.ศ. 2553 อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมีอำนาจหน้าที่ตามมาตรา 34 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546

กฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์การแบ่งส่วนราชการภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา พ.ศ. 2546 และประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง การแบ่งส่วนราชการภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา พ.ศ. 2560 ประกาศในราชกิจจานุเบกษา วันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 กำหนดอำนาจหน้าที่ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ดังนี้

 

(1) จัดทำนโยบาย แผนพัฒนา และมาตรฐานการศึกษาของเขตพื้นที่การศึกษาให้สอดคล้องกับ

นโยบาย มาตรฐานการศึกษา แผนการศึกษา แผนพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐานและความต้องการของท้องถิ่น

(2) วิเคราะห์การจัดตั้งงบประมาณ เงินอุดหนุนทั่วไปของสถานศึกษา และหน่วยงานในเขตพื้นที่

การศึกษา และแจ้งการจัดสรรงบประมาณที่ได้รับให้หน่วยงานข้างต้นรับทราบ รวมทั้งกำกับ ตรวจสอบ

ติดตามการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานดังกล่าว

 

(3) ประสาน ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาหลักสูตรร่วมกับสถานศึกษาในเขตพื้นที่การศึกษา

(4) กำกับ ดูแล ติดตาม และประเมินผลสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และในเขตพื้นที่การศึกษา

(5) ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย และรวบรวมข้อมูลสารสนเทศด้านการศึกษาในเขตพื้นที่การศึกษา

(6) ประสานการระดมทรัพยากรด้านต่าง ๆ รวมทั้งทรัพยากรบุคคล เพื่อส่งเสริม สนับสนุน

การจัดและพัฒนาการศึกษาในเขตพื้นที่การศึกษา

(7) จัดระบบการประกันคุณภาพการศึกษา และประเมินผลสถานศึกษาในเขตพื้นที่การศึกษา

(8) ประสาน ส่งเสริม สนับสนุน การจัดการศึกษาของสถานศึกษาเอกชน องค์กรปกครอง

ส่วนท้องถิ่น รวมทั้งบุคคล องค์กรชุมชน องค์กรวิชาชีพ สถาบันศาสนา สถานประกอบการ และสถาบันอื่น

ที่จัดการศึกษารูปแบบที่หลากหลายในเขตพื้นที่การศึกษา

(9) ดำเนินการและประสาน ส่งเสริม สนับสนุนการวิจัยและพัฒนาการศึกษาในเขตพื้นที่

การศึกษา

 

(10) ประสาน ส่งเสริม การด าเนินการของคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ และคณะท างานด้านการศึกษา

(11) ประสานการปฏิบัติราชการทั่วไปกับองค์กรหรือหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน และ

องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

(12) ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง หรือที่ได้รับ

มอบหมาย

 

การแบ่งส่วนราชการภายใน

 

ตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง การแบ่งส่วนราชการภายในส านักงานเขตพื้นที่การศึกษา พ.ศ. 2560 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ได้แบ่งส่วนราชการภายในตาม

ประกาศของกระทรวงศึกษาธิการ ดังกล่าว ดังนี้

 

(1) กลุ่มอำนวยการ

(2) กลุ่มนโยบายและแผน

(3) กลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกล เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

(4) กลุ่มบริหารงานการเงินและสินทรัพย์

(5) กลุ่มบริหารงานบุคคล

(6) กลุ่มพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา

(7) กลุ่มนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา

(8) กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา

(9) หน่วยตรวจสอบภายใน

 

 

ทิศทางการพัฒนาการศึกษา ปี 2559 - 2562

ปรัชญา                           การศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต

ปณิธาน                           ยึดประโยชน์ของนักเรียนและสถานศึกษาเป็นสำคัญ

ค่านิยมองค์กร                  : CSSQa

                                       สร้างสรรค์ผลงาน : Creativity

                                       บริการฉับไว : Service Mind

                                       ยิ้มแย้มแจ่มใส : Smile

                                       ใส่ใจคุณภาพ : Quality attentive

 

วัฒนธรรมองค์กร

: องค์กรแห่งคุณภาพที่มีชีวิต ( Quality Organization of Life )

 

วิสัยทัศน์

: สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 เป็นองค์กรที่ ประสาน ส่งเสริม สนับสนุน การจัดการศึกษาและให้บริการทางการศึกษาได้ มาตรฐานและมีคุณภาพ 1 ใน 10 ของประเทศ ภายในปี 2562

 

 

พันธกิจ

1. ประสาน ส่งเสริม สนับสนุน และบริการการจัดการศึกษาในระดับ มัธยมศึกษาให้ประชากรวัยเรียนทุกคนได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพตามมาตราฐาน

2. กำกับ ติดตาม ตรวจสอบประเมินผล และนิเทศการจัดการศึกษาให้เกิด ประสิทธิผลในการจัดการศึกษา

3. พัฒนาประสิทธิภาพระบบบริหารจัดการที่เน้นการมีส่วนร่วม เพื่อเสริมสร้าง ความรับผิดชอบต่อคุณภาพการศึกษาขององค์กร บูรณาการการจัดการศึกษา การ พัฒนาบุคลากร และการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการและ ยกระดับคุณภาพการศึกษา

 

เป้าประสงค์

1. ผู้เรียนทุกคนได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึง เสมอภาค และมี คุณภาพตามมาตรฐาน

2. ครู ผู้บริหารสถานศึกษา และบุคลากรทางการศึกษาปฏิบัติ หน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ และรับผิดชอบต่อผลการดำเนินงาน

3. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา สามารถ บริหารจัดการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีคุณภาพการศึกษา และ คุณภาพการบริหารจัดการตามมาตรฐาน 

 

 

กลยุทธ์

1. พัฒนาคุณภาพการศึกษา มุ่งผลให้ผู้เรียนทุกระดับ ทุกประเภท มีคุณภาพตามมาตรฐาน การศึกษา สร้างโอกาสทางการศึกษาและลดความเหลื่อมล้ าทางการศึกษา ให้ผู้เรียนได้รับโอกาสทางการศึกษา อย่างทั่วถึง เสมอภาค และมีคุณภาพตามมาตรฐาน

2. พัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษา มุ่งให้เกิดการพัฒนาสมรรถนะ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ในการปฏิบัติงาน

3. พัฒนาประสิทธิภาพ ระบบการบริหารจัดการ โดยเน้นระบบการบริหารจัดการแบบมีส่วน ร่วม เสริมสร้างความรับผิดชอบต่อผลการด าเนินงาน การพัฒนาคุณภาพการศึกษา การบูรณาการการ จัดการศึกษา และการพัฒนาระบบเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการและยกระดับ คุณภาพการศึกษา

 

 

ที่ตั้งสำนักงาน

 

 

 

อาคารอำนวยการ ชั้น 4, 5 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ถนน โชตนา ตำบล ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 50300

 

VTR แนะนำองค์กร