[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 1.50
 
 
วันนี้          เวลา 22:50:49
  
อัตลักษณ์ สพม.34  
 

ทิศทางในการพัฒนาการศึกษา

แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาการศึกษา 4 ปี (พ.ศ.2559 – 2562)

ของ

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34

 

ปรัชญา           การศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต

ปณิธาน           ยึดประโยชน์ของนักเรียนและสถานศึกษาเป็นสำคัญ

ค่านิยมองค์กร   :  CSSQa

                   สร้างสรรค์ผลงาน          :         Creativity

                   บริการฉับไว               :         Service Mind

                   ยิ้มแย้มแจ่มใส             :         Smile

                   ใส่ใจคุณภาพ               :         Quality attentive

วัฒนธรรมองค์กร                  

องค์กรแห่งคุณภาพที่มีชีวิต( Quality Organization of Life )

วิสัยทัศน์        

: สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 เป็นองค์กรที่ประสาน ส่งเสริม สนับสนุน การจัดการศึกษาและให้บริการทางการศึกษาได้มาตรฐานและมีคุณภาพ 1 ใน 10 ของประเทศ ภายในปี 2562

พันธกิจ          

1. ประสาน ส่งเสริม สนับสนุน และบริการการจัดการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาให้ประชากรวัยเรียนทุกคนได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพตามมารฐาน

                   2. กำกับ ติดตาม ตรวจสอบประเมินผล และนิเทศการจัดการศึกษาให้เกิดประสิทธิผลในการจัดการศึกษา

                   3. พัฒนาประสิทธิภาพระบบบริหารจัดการที่เน้นการมีส่วนร่วม เพื่อเสริมสร้างความรับผิดชอบต่อคุณภาพการศึกษาขององค์กร บูรณาการการจัดการศึกษา การพัฒนาบุคลากร และการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการและยกระดับคุณภาพการศึกษา

 

เป้าประสงค์     

1. ผู้เรียนทุกคนได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึง เสมอภาค และมีคุณภาพตามมาตรฐาน

                   2. ครู ผู้บริหารสถานศึกษา และบุคลากรทางการศึกษาปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ และรับผิดชอบต่อผลการดำเนินงาน

                   3. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา สามารถบริหารจัดการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีคุณภาพการศึกษา และคุณภาพการบริหารจัดการตามมาตรฐาน

กลยุทธ์ 

1.        พัฒนาคุณภาพการศึกษา มุ่งผลให้ผู้เรียนทุกระดับ ทุกประเภท มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา

2.        สร้างโอกาสทางการศึกษาและลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ให้ผู้เรียนได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึง เสมอภาค และมีคุณภาพตามมาตรฐาน

3.        พัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษา มุ่งให้เกิดการพัฒนาสมรรถนะ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน

4.        พัฒนาประสิทธิภาพ ระบบการบริหารจัดการ โดยเน้นระบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วม เสริมสร้างความรับผิดชอบต่อผลการดำเนินงาน การพัฒนาคุณภาพการศึกษา การบูรณาการการจัดการศึกษา และการพัฒนาระบบเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการและยกระดับคุณภาพการศึกษา