[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 1.50
 
 
Admin
       เว็บไซต์ในเครือข่าย
 
ภาพข่าวกิจกรรม สพม.
สพม.34 ประกาศเจตนารมณ์ในการจัดการขยะในหน่วยงานและสถานศึกษา
  supaporn  วันที่โพสต์ ศุกร์ ที่ 11 เดือน มกราคม พ.ศ.2562   เปิดอ่าน 36    Bookmark and Share    
 
 

วันที่ 11 มกราคม 2562 เวลา 09.00 น. ดร.สิทธิชัย มูลเขียน นำคณะผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ในการจัดการขยะในหน่วยงานและสถานศึกษา ลดและคัดแยกขยะ ลดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว และกล่องโฟมบรรจุอาหาร โดยเป็นโครงการที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการ “ทำดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม” โดยมาตรการลด และคัดแยกขยะมูลฝอยในหน่วยงานภาครัฐ เป็นหนึ่งใน 5 กิจกรรมภายใต้โครงการฯ ที่ทุกหน่วยงานราชการต้องดำเนินงานพร้อมกันทั่วประเทศ ตามนโยบายของรัฐบาลและภายใต้หน่วยงานในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่


สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ขอแสดงเจตจำนงนโยบายการจัดการขยะในหน่วยงานและสถานศึกษา ด้วยการส่งเสริมสนับสนุนให้ข้าราชการและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดทุกคน ลดและคัดแยกขยะมูลฝอยในหน่วยงาน เพื่อให้การจัดการขยะมูลฝอยมีประสิทธิภาพและง่ายต่อการนำไปใช้ประโยชน์ ทั้งนี้ เพื่อให้บรรลุเจตจำนงดังกล่าว จึงกำหนดแนวทางให้บุคลากรของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ถือปฏิบัติและดำเนินการ ดังนี้ 
1. สพม.34 และสถานศึกษาในสังกัดทุกโรงเรียน ร่วมกันปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการลดและคัดแยกขยะมูลฝอย เพื่อนำไปสู่วินัยในการลดใช้ถุงพลาสติก และกล่องโฟมบรรจุอาหาร
2. สพม.34 และสถานศึกษาในสังกัดทุกโรงเรียน เป็นหน่วยงานต้นแบบของภาครัฐ ในการลดและคัดแยกขยะมูลฝอยในหน่วยงานและลดใช้ถุงพลาสติก และกล่องโฟมบรรจุอาหาร
3. สพม.34 และสถานศึกษาในสังกัดทุกโรงเรียน สร้างความตระหนักและส่งเสริมบทบาทของทุกภาคส่วน ในการร่วมกันลดและคัดแยกขยะมูลฝอยในหน่วยงาน ลดใช้ถุงพลาสติกและโฟมบรรจุอาหาร เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม และสามารถนำไปขยายผลสู่ชุมชนได้
เผยแพร่เว็บไซต์ สพฐ.ข่าวภาคเหนือwww.obec.go.th/

ดูภาพกิจกรรม 
www.facebook.com/pg/relation34/photos/
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
 
 
 
   
 
  แสดงความคิดเห็น